- 1. Khi nhấn chuột vào nút chọn tệp, thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo " Error on page", và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai
Khắc phục:
- Đăng nhập vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn, trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. TÌm và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử cụng trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console.
- Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại
- 2. Khi nhấn nút ký điện tử không thấy xuất hiện màn hình ký điện tử
Khắc phục: Chưa cài đặt môi trường java cho trình duyệt. Hãy cài đặt môi trường java theo hướng dẫn
- 3. Khi ký điện tử, mặc dù đã nhập đúng số PIN nhưng vẫn xuất hiện thông báo "Số PIN không đúng
Khắc phục: Khi đổi số PIN của thiết bị người dùng để số PIN nhiều hơn 12 ký tự. Hãy đổi lại số PIN với độ dài từ 8 đến 12 ký tự
- 4. Sau khi thực hiện ký điện tử thành công, nhấn nút "Xác nhận" không thấy chuyển sang bước tiếp theo
Khắc phục: Khi nhấn nút "Xác nhận" tệp tờ khai sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tệp tờ khai có dung lượng lớn. Hãy đợi cho tệp tờ khai được upload xong
- 5. Sau khi cài đặt thiết bị chứng thư số thành công. Khi thực hiện ký điện tử sau đó thì xuất hiện thông báo "Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt"
Khắc phục: Máy tính không được đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị chứng thư số. Hãy đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị (ví dụ như tài khoản Administrator)
- 6. Khi gửi các tờ khai dạng word hoặc excel bị gặp thông báo lỗi như sau: Package should contain a content type part [M1.13]
Khắc phục: Vào Start -> Settings -> Control Panel -> Click vào Java -> Chọn General -> Chọn Settings... -> Delete Files... -> Nhấn nút OK
- 7. Khi đăng nhập vào trang kekhaithue.gdt.gov.vn hiển thị màn hình bên dưới: => chọn continue to this website để đăng nhập
Nguyên nhân: Do Tổng cục Thuế đăng ký SSL của VDC nhưng hiện tại các trình duyệt chưa cập nhật thông tin về Certificate này
Khắc phục: chọn continue to this website để đăng nhập:
- 8. Hiển thị bảng thông báo:
Khắc phục: Khi xuất hiện thông báo như hình dưới, người sử dụng chọn “Always trust content from this publisher” rồi nhấn “Run” nếu không sẽ gặp lỗi khi ký điện tử và upload file.
9. Người nộp thuế đăng nhập vào hệ thống báo sai mật khẩu?
Nguyên nhân: Khi sử dụng thay đổi mật khẩu có bật bộ gõ tiếng việt.
Khắc phục: Khuyến cáo người sử dụng không bật bộ gõ tiếng Việt khi đổi mật khẩu.
Doanh nghiệp liên hệ với Cơ Quan Thuế để được bộ phận cấp tài khoản kiểm tra và hỗ trợ.
- 10. Khi vào kekhaithue.gdt.gov.vn, bấm đăng nhập: bị lỗi the page can not be display:
Khắc phục: Vào tool => Internet option => advanced, Check chọn như hình bên dưới:
- 11. Khi đăng nhập trang kekhaithue, hiện cửa sổ như hình:
Khắc phục: Chọn Yes để tiếp tục. Muốn không hiển thị thông báo này nữa thì chọn Tool => Internet option => tab security => chọn enable => ok, đăng nhập lại sẽ hết.
- 12. Không ký được chữ ký số: báo lỗi sai cấu trúc file ký hoặc sai mã pin.
Khắc phục: In bằng máy in ảo đúng file PDF (trừ QT TNCN) hoặc Nhập chính xác mã PIN Lưu ý: để in được file PDF, NNT phải cài đúng phần mềm CutePDF Writer.
- 13. Khi thực hiện ký điện tử, sau khi click vào chọn tệp, không thấy có chức năng nào tiếp theo, thấy trên thanh status có thông báo "errors on page".
Khắc phục: Vào trình duyệt IE, vào Tools --> manage add on --> chọn java plug-in và disable. Khởi động lại trình duyệt IE, vào lại manage add on và Enable Java Plug in. Nếu vẫn không thực hiện được thì chuyển qua thực hiện ký điện tử trên máy khác.
- 14. Khi ký điện tử xuất hiện thông báo “Mã pin không đúng”
Nguyên nhân: Khi đổi mã Pin, doanh nghiệp để mã pin nhiều hơn 12 ký tự
Khắc phục: Đổi lại mã pin từ 8 đến 12 ký tự.
- 15. Khi thực hiện nộp tờ khai file pdf, sau khi chọn tờ khai, thực hiện ký điện tử, chỉ thấy mờ 2 button mà không ký được. Mặc dù đã cài đặt đầy đủ.
Nguyên nhân: Do doanh nghiệp thực hiện việc nộp tờ khai thuế qua mạng sử dụng trình duyệt FireFox
Khắc phục: Khuyến cáo doanh nghiệp sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện nộp tờ khai thuế qua mạng.
- 16. Sau khi ký điện tử, nhấn nút Xác nhận không thấy chuyển sang bước tiếp theo:
Nguyên nhân: Khi nhấn nút xác nhận, file tờ khai điện tử sẽ được upload lên hệ thống iHTKK. Thời gian upload có thể từ 15 đến 20 phút nếu tờ khai điện tử có dung lượng lớn. Đợi cho file tờ khai điện tử upload xong.
- 17. Khi thực hiện kê khai trực tuyến, sau khi kê khai xong ký điện tử, hệ thống thông báo đang ký điện tử, nhưng đợi mãi mà không thấy ký thành công.
Khắc phục: Khi thực hiện ký điện tử với chức năng kê khai trực tuyến, hệ thống sẽ đưa ra 1 pop-up. Cần allow cho pop-up chạy, khi đó sẽ ký điện tử thành công.
Dung lượng của file cần gửi lớn -> thời gian ký và thời gian Upload sẽ mất nhiều thời gian hơn.
- 18. Một số trường hợp ký điện tử không được do:
• Nhập sai mã Pin hoặc chọn sai đường dẫn file cần ký điện tử
• Phần mềm chứng thư số chưa được cài đặt; cài đặt không thành công
• Người sử dụng chưa đủ quyền administrator trên máy tính
• 1 số phần mềm diệt virus ngăn không cho cài đặt (VD: BKAV Pro). Cần gỡ bỏ tạm thời.
• Cổng USB của máy tính lỗi hoặc driver không phù hợp nên không đọc được USB token.
• Chưa khởi động lại máy tính mỗi khi có yêu cầu.
• Window lỗi (do lỗi hệ điều hành, máy nhiễm nhiều virus,…)
- 19. Nếu chưa đăng ký loại tờ khai cần nộp, sau khi ký điện tử thành công nhấn “Xác nhận” sẽ có thông báo “Tờ khai chưa được đăng ký” hoặc “Tờ khai không hợp lệ”
Nguyên nhân: do người nộp thuế (NNT) chưa đăng ký tờ khai phải nộp.
Khắc phục: NNT vào chức năng Tài khoản ---> Đăng ký tờ khai thực hiện đăng ký tờ khai mà Doanh nghiệp phải nộp sau đó vào chức năng nộp tờ khai thực hiện lại.
- 20. Khi nhấn “xác nhận” xuất hiện thông báo “Chưa đến kỳ tính thuế cần gửi”
Nguyên nhân: do khi NNT đăng ký tờ khai nộp qua mạng chọn kỳ bắt đầu là kỳ thực hiện đăng ký và thực hiện gửi tờ khai của tháng trước đó thì sẽ bị thông báo lỗi như trên.
Khắc phục: Đối với trường hợp lỗi này thì cán bộ thuế phải hỗ trợ cho NNT trên web nội bộ TCT.VN, đăng ký lại kỳ nộp tờ khai. Nếu gặp lỗi trên NNT liên hệ với cán bộ thuế để được hỗ trợ.
21. Một số trường hợp NNT liên hệ bộ phận Kê khai của cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hỗ trợ
- Khi xác nhận tờ khai bị lỗi chữ ký số chưa đăng ký với cơ quan thuế
- Sau khi đăng ký kỳ bắt đầu kê khai xong, NNT muốn thay đổi kỳ khác.
- Đã gõ đúng định danh và mật khẩu nhưng vẫn không đăng nhập được, liên hệ Phòng KK-KTT của cơ quan thuế để được đổi lại mật khẩu.
- Nếu khi ký có lỗi “Chứng thư số chưa khai báo với cơ quan thuế”. DN liên hệ với Phòng KK-KTT của cơ quan thuế để bộ phận cấp tài khoản kiểm tra, nhập lại số ****** number chính xác của USB token.
- Khi không nhận được mail thông báo: Nhờ CQT kiểm tra lại mail đã đăng ký hoặc xin đổi địa chỉ email khác, NNT kiểm tra lại trong mail spam.
22. Lỗi thời gian ký điện tử không hợp lệ.
Kiểm tra lại xem ngày giờ hệ thống trên máy tính của doanh nghiệp có đúng với ngày giờ hiện tại không?
Vào Time Zone (ở chỗ đồng hồ hệ thống) về (GMT + 07:00) Băng kok, Hà Nội, Jakartar.
Quét virut nếu không đổi được ngày giờ hệ thống.
23. Trường hợp NNT không nhận được mail xác nhận đã nộp tờ khai
Do hộp thư tự động gửi, có khi thiếu sót vì đường truyền
NNT vào tab tra cứu =>tra cứu Tờ khai đã gửi, tra cứu thông báo, nếu có trong danh sách đã gửi là được.
(Nguồn Internet)
Đánh giá trên Facebook