Chat Now :
    • Bộ phận tư vấn bán hàng

      My status

      My status

      My status

      My status

       
      Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật

      My status

      My status

      My status

      My status


       

       

Bên cạnh đó, những tin tức, bài viết liên quan tới những sự kiện, hoạt động nổi bật của công ty cũng được đăng tải để khách hàng có được một cái nhìn chân thực về tổ chức và con người EFFECT.

CẮT GIẢM 152 THỦ TỤC, THỜI GIAN NỘP BHXH CÒN 108 GIỜ

Cơ quan BHXH đang quyết liệt thực hiện rà soát thủ tục hành chính để đến tháng 12/2014 số giờ làm thủ tục BHXH sẽ giảm từ 335 giờ/năm xuống còn 108 giờ.

Theo Báo cáo môi trường kinh doanh 2014 của Ngân hàng thế giới (WB) công bố về chỉ số nộp thuế, thời gian DN ở Việt Nam làm thủ tục về BHXH là 335 giờ/năm (trong tổng số 872 giờ), số lần nộp là 12 lần/năm (trong tổng số 32 lần nộp thuế).

Để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo trong thời gian từ năm 2014 đến hết năm 2015 BHXH Việt Nam cần cắt giảm thời gian kê khai thủ tục nộp BHXH bằng mức bình quân các nước trong khu vực (là 50 giờ).

Dẫn lời Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Đỗ Văn Sinh, Báo Hải quan cho biết: Trong thẩm quyền của mình, BHXH Việt Nam đã chủ động rà soát và sớm tiến hành cắt giảm bộ thủ tục hành chính, từ 263 thủ tục xuống còn 111 thủ tục, trong đó có 10 loại thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến các bước khai báo của DN về nộp BHXH và bảo hiểm y tế. Hiện trong 10 thủ tục này, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục rà soát để giảm tối đa cho khách hàng.

Để thực hiện mục tiêu mà Chính phủ đặt ra, BHXH Việt Nam đã đề ra 3 giải pháp để triển khai thực hiện. Thứ nhất là tiến hành rà soát tất cả thủ tục hành chính liên quan đến quy định, quy trình  thu, chi, cấp sổ, cấp thẻ BHXH tại tất cả các cấp nhằm cắt giảm những thủ tục rườm rà, gây khó cho người dân; thứ hai là phối hợp với hệ thống Bưu điện thực hiện việc giao, nhận hồ sơ về BHXH cho khách hàng; thứ ba là ứng dụng  giao dịch BHXH điện tử, chữ ký số trên toàn hệ thống.

Thời gian qua BHXH Việt Nam đã triển khai thí điểm và tiến hành tổng kết đánh giá giao dịch thủ tục hành chính qua hình thức giao dịch điện tử tại BHXH các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương…

Việc triển khai giao dịch BHXH điện tử đã đem lại những hiệu quả nhất định, góp phần giảm các thủ tục hành chính phiền hà không cần thiết, tiết kiệm thời gian trong quá trình giao dịch nộp BHXH cho các DN, cũng như cơ quan BHXH.

Tuy nhiên, do đang trong quá trình thí điểm, nên chưa có quy định về giao dịch điện tử, do đó đơn vị tham gia BHXH sau khi giao dịch hồ sơ điện tử qua mạng vẫn phải lập hồ sơ giấy để nộp cho cơ quan BHXH. Để khắc phục tình trạng này, BHXH Việt Nam đã tính đến phương án đề xuất với Chính phủ cho áp dụng khai điện tử, nộp điện tử, đối chiếu điện tử, không dùng chứng từ giấy.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam đang xúc tiến dự án cung cấp miễn phí phần mềm khai báo nộp BHXH cho trên 480 nghìn DN và  trên 1 triệu đơn vị, sự nghiệp hành chính, người lao động. Theo đó, khách hàng sẽ tải miễn phí phần mềm về để khai báo nộp BHXH.

(Theo nongnghiepvn.net)

Đánh giá trên Facebook

Các tin cũ hơn

Các tin mới hơn