Chat Now :
    • Bộ phận tư vấn bán hàng

      My status

      My status

      My status

      My status

       
      Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật

      My status

      My status

      My status

      My status


       

       

Bên cạnh đó, những tin tức, bài viết liên quan tới những sự kiện, hoạt động nổi bật của công ty cũng được đăng tải để khách hàng có được một cái nhìn chân thực về tổ chức và con người EFFECT.

7 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN TRỞ THÀNH MỘT KẾ TOÁN VIÊN XUẤT SẮC

Ngày nay, với sự biến đổi lớn của thị trường đòi hỏi công việc kinh doanh cũng phải thay đổi, điều này khiến yêu cầu của ngành kế toán cũng có nhiều biến chuyển. Tuy nhiên những nguyên tắc cơ bản về nhập liệu và ghi sổ nghiệp vụ phát sinh vẫn là nền tảng trong kế toán. Sau đây Phần mềm kế toán Effect xin chia sẻ 7 lời khuyên giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lại nâng cao hiệu quả công việc, giảm căng thẳng và thậm chí có thể giúp bạn trở thành một kế toán viên xuất sắc.

 

1. Thói quen là nhân tố chính: Cố gắng luyện tập cho bạn một thói quen càng kiên định càng tốt và hãy đảm bảo rằng thói quen đó vẫn  không gây trở ngại gì khi môi trường bên ngoài thay đổi. Trung bình sau khoảng một tháng thói quen sẽ trở nên vững chắc và khó xóa bỏ. Hãy liệt kê ra cho mình những thói quen tốt và kiên trì trong vòng 30 ngày, bạn sẽ thấy khả năng tập trung vào công việc của mình tiến bộ rõ rệt.

2. Can đảm đối diện với những nhiệm vụ khó khăn: Hãy đối mặt với những thử thách công việc thay vì tìm cách trì hoãn hay thoái thác cho người khác, điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của bạn trong mắt người quản lý. Việc này nói thì dễ, nhưng để làm được bạn cần một sự luyện tập tinh thần thường xuyên, nhưng chỉ cầnn vài lần đầu vượt qua khó khăn, bạn sẽ hình thành thói quen đối mặt khi gặp phải khó khăn và kế quả mà bạn đạt được sẽ rất xứng đáng, bạn sẽ tự tin vào bản thân và có động lực làm việc to lớn, sẽ không còn cảnh ngồi 8 tiếng ngáp dài chờ giờ tan ca, bây giờ bạn là công việc, và công việc là bạn.

3. Làm việc có tổ chức: Đánh dấu rõ ràng từng giấy tờ và email nhận được. Dùng kí hiệu màu để nhận biết chứng từ nào đi chứng từ nào tới, hóa đơn cần thanh toán … Đừng để mọi thứ rơi vào tình trạng hỗn độn mà hãy cố gắng sắp xếp mọi thứ ngăn nắp ngay từ đầu. 

4. Ghi chú: Luôn mang theo bên mình một quyển sổ tay, smartphone hay laptop để ghi chú lại tất cả những việc phát sinh từ nhỏ đến lớn. Đừng nghĩ rằng điều này xem ra quá chi li, chắc bạn cũng đã trải qua cảm giác khi thình lình một ngày nào đó xuất hiện hàng núi công việc lớn nhỏ đủ loại và cứ mỗi khi xong được một việc bạn lại phải lục lọi trí nhớ để xem mình làm gì tiếp theo. Và hơn thế nữa, việc ghi chú cẩn thận từng việc giúp bạn có cái nhìn tổng quát về những gì phải làm sắp tới và lên kế hoạch xuyên suốt giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức, đây là điều bạn khó có thể làm khi lưu trữ toàn bộ mọi thứ trong đầu.

5. Tự động hóa và số hóa công việc giấy tờ: cố gắng thiết lập một hệ thống thanh toán tự động và sử dụng các công cụ trực tuyến càng nhiều càng tốt. Chúng ta đang bước vào thời đại thông tin kỹ thuật số, đã không còn cảnh các kế toán viên phải hì hục bên một chồng chứng từ cao ngất, tất cả giờ đây đã dần được đưa lên máy tính và phần mềm kế toán doanh nghiệp. Thế nhưng thói quen cố hữu nhiều lúc vẫn cản trở bạn áp dụng và khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ mới. Hãy mạnh dạn thay đổi thói quen của mình để làm việc hiệu quả hơn với những công cụ hiện đại, sẽ hơi khó ban đầu nhưng rồi bạn sẽ nhận ra quy trình thực hiện trở nên dễ hơn trước rất nhiều. Bên cạnh đó bạn nên tích cực tìm kiếm lựa chọn môt phần mềm kế toán dễ sử dụng bổ trợ phù hợp để ứng dụng trong công tác kế toán.

6. Sử dụng một thư mục hoặc tập tin riêng cho các giấy nợ cần thanh toán và hóa đơn mua: cố gắng nhập hết tất cả giấy nợ và hóa đơn vào các tài khoản ít nhất một lần một ngày hoặc một lần một tuần tùy thuộc vào số lượng chứng từ. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian vì bạn không phải điền từng tờ một khi cần.

7. Tìm vui trong công việc: Đây là chuyện mọi người thường xem nhẹ nhất, nhưng nếu không muốn hành hạ bản thân mỗi khi bước chân vào công sở, bạn nên cố gắng học cách tìm vui trong công việc căng thẳng hàng ngày. Điều gì bất chợt khiến bạn thấy thư giãn đôi chút giữa giờ làm việc? Có thể là một bản nhạc nền êm dịu từ chiếc điện thoại, hay một tách café nóng bên bàn làm việc. Hãy nghĩ ra càng nhiều thứ giúp bạn thư giãn càng tốt, miễn là điều đó đừng vi phạm quy định của công ty, bạn nên áp dụng hết tất cả để bổ trợ cho quá  trình làm việc của mình. Chỉ có 2 trạng thái mà con người làm việc hiệu quả nhất: một  là vui vẻ thoải mái, yêu thích, đam mê việc mình làm, hai là khi bị rơi vào tình cảnh dầu sôi lửa bỏng, căng thẳng tột độ, phải làm mọi cách để thoát ra. Chắc hẳn bạn không hề muốn bị rơi vào tình huống thứ 2 phải không nào?

Hãy bắt đầu thiết lập các thói quen trong công việc ngay từ bây giờ, và chỉ cần tối thiểu 30 ngày để đi vào nề nếp, hãy kiên trì với điều này và bạn sẽ cảm nhận được sự thăng tiến vượt bậc trong công việc! 

(Nguồn: Sưu tầm)

Đánh giá trên Facebook

Các tin cũ hơn

Các tin mới hơn